Mô tả công việc
• Đưa ra kế hoạch/ chiến lược tổng thể (ngắn hạn và dài hạn) xuất nhập khẩu hàng hóa của công ty, trình bày kế hoạch với bộ phận kinh doanh, Marketing và trước cấp trên.
• Chịu trách nhiệm đàm phán, thuyết phục các nhà cung – cầu tại các thị trường trong nước và quốc tế.
• Thay mặt, hỗ trợ giải quyết các việc liên quan pháp lý, thủ tục, quy định của các cơ quan ban ngành liên quan (hải quan,...).
• Phối hợp bộ phận kinh doanh mở rộng quan hệ khách hàng (đại lý phân phối lơn nhỏ,...) và chăm sóc, đem đến sự hài lòng các sản phẩm của công ty kinh doanh xuất nhập khẩu.
• Quản lý đội nhóm trong bộ phận của công ty trong quá trình thực hiện để tối đa hóa phát triển tiềm năng con người, đảm bảo quyền lợi nhân sự.
• Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự,
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp ở nước ngoài chuyên ngành Quản trị vận tải và chuỗi cung ứng, Vận tải quốc tế, Thương mại logistics.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: có 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực may mặc, giày dép, đã đảm nhận các vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu, Quản lý điều hành hoạt động xuất nhập khẩu.
- Yêu cầu khác (nếu có): Đặc biệt phải thông thạo giao tiếp ngoại ngữ - Tiếng Anh và Tiếng Trung lưu loát để có thể đàm phán, thảo luận, bàn bạc hợp đồng với các đối tác, khách hàng chủ yếu là người nước ngoài (ở các quốc gia), am hiểu luật về quyền xuất nhập khẩu quốc tế, có khả năng lãnh đạo, kết nối cho các thành viên của các bộ phận tạo ra môi trường làm việc thoải mái, nhạy bén, tâm lý và chịu được áp lực lớn trong công việc.
Quyền lợi
Làm việc trong mội trường Quốc tế